Home / Cẩm nang in ấn / Tìm hiểu về Decal PP

Tìm hiểu về Decal PP

Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số – Digital Printing xin giới thiệu và cung cấp đến quý khách hàng dịch vụ in Decal PP chất lượng cao, in ấn nhanh và giá thấp nhất thị trường in ấn.

InKyThuatSo luon thấy rằng: “Decal PP luôn là công cụ quan trọng trong việc trang trí lẫn quảng bá sản phẩm dịch vụ cho khách hàng” . CHo nên việc tìm hiểu kĩ về giá cả , mục đích sử dụng cũng như chất lượng là cực kì cần thiết.

Tìm hiểu chung về Decal và PP

Đa số mọi người thường hay nhầm lẫn giữa Decal và PP đều là một , nhưng thực sứ đó là 2 loại hoàn toàn khác nhau.

Decal là gì?

Decal hay còn gọi là nhãn tự dính có tráng sẵn lớp keo tự dính . Không như các loại nhãn khác (nhãn có keo sẵn chỉ dính khi làm được ướt, nung nóng hay bôi keo thông thường).Decal là loại nhãn được tráng sẵn lớp keo và có lớp giấy đế bảo vệ, sau khi lột lớp đế, nhãn được đè nhẹ dính vào bề mặt sản phẩm. Loại keo này không cần phải làm ướt hay nung nóng mà chỉ cần 1 áp lực nhẹ, nhãn sẽ dính vào sản phẩm.Tuy nhiên Decal lại có giá cao hơn và không tiện dụng bằng PP

Cấu tạo decal gồm 4 lớp như sau:

1. Lớp mặt là giấy, màng nhựa hay vải. Nội dung cần thể hiện trên nhãn sẽ được in trên lớp này.
2. Lớp keo được phủ lên mặt đáy của lớp mặt
3. Lớp silicon (hay PE- silicon) được phủ lên mặt trên của lớp đế ngăn cách keo không dính vào lớp đế
4. Lớp đế có thể là giấy Kraft hay Glassine bảo vệ lớp keo khi chưa sử dụng.


InKyThuatSo đang in Decal

PP là gì?

PP (tên khoa học là Paper Plastic) là tên một loại giấy trong ngành in ấn kỹ thuật số, PP dùng để in một mặt, mặt sau có keo hoặc không keo, sau khi in bắt buộc phải cán thêm một lớp màng bảo vệ (bóng hoặc mờ).

PP có 3 khổ in : Rộng 91.4 cm , 127 cm, 152 cm, chiều dài từ 30 – đến 50 m được cuốn gọn trong cuộn.

Người ta thường sử dụng PP để in Poster quảng cáo, cán Fomat, in tranh ảnh dán tường, lịch trang trí trong nhà…

Sau khi in  PP sẽ được phủ lên một lớp màng nhựa mỏng để bảo vệ. Với loại màng bóng chúng thường được sử dụng như poster hay standee trong các sự kiện hội chợ, còn màng mờ được sử dụng nhiều trong trang trí quán ăn, siêu thị hay shop đặc biệt dùng để trang trí chụp ảnh vì chúng không lóe sáng. Sản phẩm PP khi gỡ ra chúng ta không thể lột lớp keo đó đi hết vì lớp keo bám rất chắc, giữa lớp keo và mặt nhựa in phía ngoài là lớp giấy nên khi lột sẽ bị bung lớp giấy này, để keo ở lại. PP là chất liệu bằng giấy và nhựa nên dễ thấm nước không chịu đựng được độ ẩm cao


InKyThuatSo đang in PP cho khách

Những loại Decal PP thông dụng

InKyThuatSo phân loại nhu cầu thành 2 loại chính là decal pp dán trong nhà và ngoài trời. Điểm khác nhau cơ bản nhất chính là mực in và loại màng được cán lên bề mặt.

Decal PP Ngoài trời

Nếu nhu cầu của khách là để ở ngoài trời nên chọn loại mực dầu vì mực dầu có độ bám mực cao hơn và ít bị ảnh hưởng bởi yếu tố môi trường. Màng cán thường là màn bóng. Tuy nhiên giá mực dầu thường khá đắt nên chi phí in cũng sẽ tăng cao

Decal Trong nhà

Đối với nhu cầu sử dụng trong nhà khách nên chọn loại mực nước sẽ tươi sáng , hấp dẫn hơn so với mực dầu đồng thời nên sử dụng màng mờ , tạo sự sang trọng cũng như không bị lóe khi chụp ảnh. Gía thành của mực nước rẻ hơn tuy nhiên lại không chịu được yếu tố môi trường

Gia công Decal PP

Có 2 loại gia công là bồi Formex và cán màng 

Decal PP Bồi Formex

Formex còn được gọi là format hay Foam là một loại chất liệu siêu nhẹ và siêu bền cấu tạo chủ yếu từ nhựa PVC, có các độ dầy phổ biến như sau: 2mm, 3mm, 5mm, 8mm, 10mm ,càng dầy thì giá càng cao. Formex có tuổi thọ cực cao , trọng lượng nhẹ dễ dàng vận chuyển và có thể cắt gọt tạo nhiều hình khác nhau. Sau khi in ấn hình ảnh lên chất liệu pp sẽ được cán màng (màng bóng hoặc mờ) để bảo vệ lớp mực in trên bề mặt pp. Ngay sau đó sẽ được dán lên tấm formex để tạo độ cứng cáp cho sản phẩm. Tùy vào từng loại sản phẩm mà tấm formex sẽ có độ dầy khác nhau.


PP đã bồi formex

Cán màng

Sau khi in thì bước cán màng là không thể thiếu. Cán màng có rất nhiều lợi ích như bảo vệ sản phẩm khỏi những vết bẩn(PP rất dễ bám bẩn) hơn nữa còn tang độ dẻo dai và độ dày cho decal pp. Sản phẩm in cán pp có 2 loại là cán bóng và cán mờ. Loại màng cán mờ là một lớp nilon đục, khi cán lên decal vẫn nhìn thấy rõ nhưng nó có độ mờ vì thế tạo thêm sức hút sang trọng bởi chiều sâu của nó. Còn loại màng cán bóng là một lớp nilon trong, khi cán loại này sẽ tăng độ sáng bóng cho sản phẩm.

Cách tính giá Decal PP

Gía tiền in Decal PP dựa vào các yếu tố sau:

-Loại hình in decal: in phun mực nước, in phun mực dầu, in UV

-Tổng số mét vuông (m2) đặt in

-Thời gian in: in thường hay in nhanh lấy liền

-Phí in thử, in test (nếu có)

-Phí thiết kế (nếu có)

-Phí gia công

-Phía giao hàng (nếu có): nội thành, ngoại thành, tỉnh, nước ngoài

Nhân viên giao hàng Decal PP

Nhân viên giao hàng Decal PP

Địa điểm in Decal PP uy tín TP.HCM

Tóm lại ,Đi tiên phong trong ngành in lấy phân khúc in kỹ thuật số làm thế mạnh, www.inkythuatso.com ra đời từ 2005 là trang web đầu tiên dùng internet để kết nối với khách hàng, cung cấp kiến thức về in kỹ thuật số, tư vấn giải pháp cho các sản phẩm in, minh bạch hóa cách tính giá in, đem lại cho khách hàng niềm tin sự hài lòng tuyệt đối.

Tin đăng về In Kỹ Thuật Số trên báo Tiền Phong

InKyThuatSo là công ty có nhiều năm kinh nghiệm tại TP.HCM trong việc in Decal PP để quảng cáo , trang trí với đội ngũ nhân viên kinh nghiệm cùng hệ thống in công nghệ cao. Qúy khách có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như giá tiền ưu đãi cao.

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Thiết kế & in ấn menu độc đáo – mẫu menu độc lạ hình hồ lô PP cán bồi format cắt CNC

In Kỹ Thuật Số Since 2006 thiết kế, in ấn menu độc đáo – mẫu …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *