Home / Việc Làm Vui / Không truy thu thuế tấm nhôm trong công nghệ in offset

Không truy thu thuế tấm nhôm trong công nghệ in offset

Đó là hướng dẫn của Bộ Tài chính đối với Cục Hải quan các tỉnh thành phố trong việc xử lý thuế đối với mặt hàng tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset.

Không truy thu thuế tấm nhôm trong công nghệ in offset

Trước ngày 20-6-2011 (ngày Tổng cục Hải quan có công văn 2936/TCHQ-TXNK) các DN đã kê khai, phân loại tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset theo mã số thuộc nhóm 84.42 và đã được cơ quan Hải quan đồng ý, DN đã kê khai quyết toán thuế TNDN theo quy định thì không truy thu thuế.

Đó là hướng dẫn của Bộ Tài chính đối với Cục Hải quan các tỉnh thành phố trong việc xử lý thuế đối với mặt hàng tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset.

Trước đó, Hiệp hội in Việt Nam đã có công văn gửi Bộ Tài chính kiến nghị điều chỉnh thuế NK và việc truy thu thuế NK đối với mặt hàng tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset.

Về vấn đề này, Bộ Tài chính đã trích dẫn Khoản 2 Điều 7 Thông tư 49/2010/TT-BTC, quy định: “Đối với các trường hợp đã thực hiện áp dụng mức thuế theo quy định tại Khoản 1 Điều này là những mặt hàng mới, dễ lẫn, phức tạp, khó phân loại hoặc Tổng cục Hải quan, Bộ Tài chính đã có văn bản hướng dẫn nhưng vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau thì Bộ Tài chính có văn bản hướng dẫn áp dụng mức thuế đối với mặt hàng đó phù hợp với yêu cầu bảo hộ sản xuất có chọn lọc, có điều kiện, có thời hạn, khuyến khích đầu tư, sản xuất trong nước và bảo đảm bình ổn thị trường, tránh gây xáo trộn hoạt động sản xuất kinh doanh”;

Phân loại cụ thể mặt hàng tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset, Bộ Tài chính hướng dẫn:

Nhóm 37.01 là các tấm dùng chụp ảnh và phim chụp ảnh dạng phẳng, có phủ lớp chất nhạy, chưa phơi sáng, bằng vật liệu bất kỳ trừ giấy, bìa hoặc vật liệu dệt; phim in ngay dạng phẳng, có phủ lớp chất nhạy, chưa phơi sáng, đã hoặc chưa đóng gói.

Nhóm 84.42 là máy, thiết bị và dụng cụ (trừ loại máy công cụ thuộc các nhóm từ 84.56 đến 84.65) dùng để đúc chữ hoặc chế bản, làm bản in, bát chữ, trục lăn và các bộ phân in khác; khối, tấm, trục lăn và đá in ly tô, được chuẩn bị cho các mục đích in (ví dụ: đã được làm phẳng, đã được làm nổi hạt hoặc đã được đánh bóng).

Bên cạnh đó, căn cứ 6 quy tắc phân loại hàng hóa theo HS, Bộ Tài chính cho biết, việc phân loại mặt hàng tấm nhôm đã được làm phẳng bề mặt, nổi vân hạt, dùng trong công nghệ in offset có tính chất phức tạp, khó phân loại, phải căn cứ Chú giải chi tiết nhưng Chú giải chi tiết HS chưa được ban hành chính thức, chỉ mang tính chất tham khảo trong quá trình xem xét phân loại hàng hóa

Được biết, phân tích mặt hàng này, Trung tâm Phân tích phân loại hàng thuộc Tổng cục Hải quan đã có thông báo kết quả 5953/TCHQ-PTPLMB ngày 20-11-2003 phân loại tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset vào mã số 8442.50.90.

Vì vậy, để không gây xáo trộn trong hoạt động sản xuất kinh doanh của DN, Bộ Tài chính vừa có công văn giao Cục Hải quan các tỉnh thành phố kiểm tra xác định cụ thể hồ sơ do DN NK mặt hàng tấm nhôm dùng trong công nghệ in offset.

Nguồn cafef

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Lối thoát nào cho ngành in ấn xuất bản?

Có một sự thật mà ai trong ngành xuất bản đều phải công nhận là …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *