Home / Việc Làm Vui / Công nghệ in ấn và Internet giúp tiền giả “thăng hoa”

Công nghệ in ấn và Internet giúp tiền giả “thăng hoa”

Thế giới trực tuyến đang cung cấp cho giới tội phạm mọi kiến thức về quá trình làm tiền giả, từ việc phân chia công đoạn, nguồn mua nguyên liệu hay thiết bị nào sẽ phù hợp với mệnh giá nào. Không chỉ các hãng thu âm, xưởng phim Hollywood và nhà sản xuất phần mềm phải lo lắng về tình trạng sao chép tinh vi qua mạng mà cả kho bạc cũng “bắt đầu nhìn nhận Internet bằng cặp mắt khác”.

Kết quả hình ảnh cho in ấn


“Khi tìm kiếm trên Internet, tôi gần như có được tất cả những thông tin mình cần, từ kiến thức vỡ lòng về tiền giả, đến những mánh khóe xử lý vấn đề hình chìm, độ rõ nét của hình ảnh in trên tiền, thậm chí cả địa chỉ mua các chất liệu”, Robert Schafrik, Chủ tịch hội đồng nghiên cứu quốc gia (NRC) của Mỹ, cho hay. “Dù có đưa thêm những đặc điểm tinh xảo vào giấy bạc, bí mật đó cuối cùng cũng sẽ bị khám phá và nhanh chóng được phát tán rộng, do đó Internet đang là một nguy cơ lớn”.

Ngoài ra, máy in và máy photocopy ngày một cải tiến với nhiều công nghệ cao cấp trong khi giá thành liên tục hạ xuống khiến gần như bất cứ ai (nếu muốn) đều có thể trở thành chuyên gia làm tiền giả. Những năm gần đây, chính phủ Mỹ đã thay đổi tờ 10 USD, 20 USD và một số loại giấy bạc khác nhưng các thiết bị sẵn có vẫn tiếp tay cho tội phạm hoạt động mà không gặp nhiều khó khăn.

Tiền giả thường có mệnh giá thấp, tại Mỹ là 20 USD còn ở nước ngoài chủ yếu là 100 USD. “Tội phạm chọn loại tiền có giá trị không cao bởi chúng sẽ ít có nguy cơ bị đi tù chỉ vì sử dụng 10 USD giả mạo”, Schafrik giải thích.

Dù công nghệ có tinh xảo cỡ nào, các chuyên gia vẫn có khả năng tìm ra những đặc điểm khác biệt như tiền không được in trên cùng một loại giấy hay các lỗi nhỏ trong quá trình in ấn. Nhưng nhìn chung, người người sử dụng bình thường sẽ chấp nhận số tiền đó không chút nghi ngờ.

Trước hậu quả kinh tế nghiêm trọng do nạn tiền giả gây ra, Kho bạc Mỹ đã thành lập nhóm nghiên cứu theo sát các công nghệ hiện tại hoặc sắp ra đời trong lĩnh vực vật liệu, phân tích hình ảnh và in ấn. Họ cũng đang tìm kiếm các chất liệu khó làm giả, chẳng hạn polymer không thể dùng kéo cắt đôi, cho phép người dân thoải mái xé cắt hay làm mọi thứ họ muốn để kiểm chứng.

Một giải pháp khác là đưa thấu kính siêu nhỏ hoặc dùng công nghệ nano trong sản xuất chất liệu tiền tệ. Nhưng ngay cả những giải pháp này cũng cũng tồn tại lỗ hổng. Tuy nhiên Schafrik từ chối tiết lộ do không muốn “vẽ đường” cho tội phạm.

Nguồn nld

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Tôi làm nghề in thiệp cưới

TTC – Ở quê tui, những đôi lứa chuẩn bị cưới đều tìm gặp tui …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *