Home / Việc Làm Vui / Muốn mở công ty in ấn với 500 triệu đồng?

Muốn mở công ty in ấn với 500 triệu đồng?

Hiện tôi làm bên lĩnh vực website và thiết kế nhận diện thương hiệu nên cũng có hiểu biết cơ bản về lĩnh vực in ấn. Giờ tôi muốn mở công ty in ấn thì cần chuẩn bị những gì? (Vũ Đại Huân).

Tôi cũng có tìm hiểu sơ qua thông tin trên mạng về giá cả máy móc (máy mới) cũng như giá thuê mặt bằng và cảm thấy 500 triệu đồng là khá ít để thành lập một công ty thuộc loại hình này.

Vậy với số vốn có hạn đó tôi nên mua máy móc như thế nào để in brocure, namecard, poster, bao bì, hiflex? Hoặc tôi nên giới hạn các loại máy nào? Ngoài ra, các lưu ý khi tham gia lĩnh vực này là gì?…Rất mong nhận được lời khuyên của độc giả.

Kết quả hình ảnh cho in ấn

Một số chia sẻ từ độc giả:

“Theo kinh nghiệm riêng bản thân mình, vì mình cũng đang có công ty về in ấn,hoạt động cũng 6 năm rồi , trước hết mình cho bạn vài điều nho nhỏ để bạn tham khảo :
1/ Đầu tư máy móc, bạn phải đầu tư những loại máy về in ấn theo model mới nhất , tốt nhất , để cho chất lượng in tốt nhất và tránh hỏng hóc sửa chữa mất time , vì bạn biết đó < máy móc thường tiền nào của nấy , nếu trong quá trình in mà hư 1 phát lă bạn dễ lỗ như chơi >.
2/ Về nhân viên , bạn đã có đội ngũ nhân viên chưa ? Bao gồm nhân viên thiết kế , và nhân viên chuyên in < có thể có thêm nhân viên kĩ thuật nữa > , nhân viên chuyên chở…
3/ Về giấy in và chất liệu để in , bạn đã có nguồn hàng cung cấp hay chưa? Và bạn phải định lượng giấy thật chuẩn vì chỉ cần chênh lệch 100-200 đồng thì con số thất thoát không hề nhỏ , vì hiện nay công ty in ấn mọc ra rất nhiều nhưng đa phần theo dạng mở công ty rồi đem đi in ở những công ty in ấn lớn để cạnh tranh về giá cả < vì những công ty in ấn lớn máy móc họ nhiều , in theo lô lớn nên giá thành rẻ hơn > , và do đó , giá in ấn đã là giá sàn chung bạn phải báo giá rẻ hơn lời ít hơn thì mới duy trì được khách hàng đến với bạn .
4/Về luật , hiện nay do tôi mới mở thêm cty về in ấn nữa nên cũng mới biết theo như quy đinh thuế 2014 , thì vốn điều lệ công ty dưới 1 tỷ thì bạn chỉ được xuất hóa đơn bán hàng trực tiếp thôi chứ không được xuất hóa đơn đỏ VAT 10% “- Chia sẻ từ anh Nam

Anh Lâm cho rằng: “Lĩnh vực in ấn với số vốn này có thể bạn sẽ gặp khó khăn vì in ấn để đáp ứng đa dạng khách hàng cần đầu tư nhiều loại máy in ,nó sẽ ngốn gần hết vốn của bạn và sẽ khó để duy trì có lợi nhuận, hơn nữa lĩnh vực in ấn thuộc lĩnh vực không đòi hỏi chuyên môn cao( học vài khóa thiết kế cơ bản và nâng cao là có thể làm nghề) nên cạnh tranh cao, lợi nhuận thấp, thị trường mang tính địa phương( trừ khi bạn có website có từ khóa thứ hạng cao).
Tôi đã từng có website có thứ hạng cao về từ khóa mang lại khách hàng, song cạnh tranh về giá lớn nên lợi nhuận hợp đồng thấp, cộng với tình hình các doanh nghiệp cắt giảm chi phí, nên thị trường thiết kế thương hiệu cũng giảm theo nên tôi đã nghiên cứu lĩnh vực khác cho lợi nhuận tốt 30% mỗi tháng.
Nếu bạn đã từng làm lĩnh vực website tôi khuyên bạn nên làm mảng Affiliate Marketing. Với 500 triệu vốn bạn có thể có lợi nnhuận 150 triệu mỗi tháng chỉ từ 01 website. “

“Theo kinh nghiệm của tôi đang la chủ xưởng in thì bạn nên tích lũy thêm số vốn gấp 10 lần như thế và phải kinh qua vài năm ở những nhà in khác vd như nhờ họ in gia công cho bạn sau đó bạn sẽ biết nên mua loại máy in nào cho phù hợp với bạn. Chúc bạn thành công.” – Lời khuyên từ anh Hải.

Nguồn vnexpress

Chia sẻ ngay trên các MXH sau để tạo tín hiệu tốt cho bài viết :)

About admin

Check Also

Tôi làm nghề in thiệp cưới

TTC – Ở quê tui, những đôi lứa chuẩn bị cưới đều tìm gặp tui …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *